• screen 1

     

    Meeting Lancer Club ประจำปี

     

    ครั้งที่ 1 ตอน : 7 วัด 7 วา อโยธยา ฮาเฮ

     

    วันอาทิตย์ ที่ 2 มีนาคม ปีนี้ ไม่ต้องรอปีหน้า

     

    ตรงเวลา อย่าสายน่ะ

     

    view

  • screen 1

     

    Together we share

     

    สร้างความสุข แบ่งปันรอยยิ้ม เติมเต็มความอบอุ่น

     

     

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การปรับแรงดันหม้อต้มแก้ส  (อ่าน 7881 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« เมื่อ: กันยายน 21, 2009, 11:32:34 pm »

 เห้น ห้องแก้สมันเงียบๆอ่ะครั้บ กลัวไม่มีใครตอบ เลยมาตั้งที่ห้องนี้แทนครับ

 ไปจูนแก้ส หัวฉีด Eko Gas มาครับ จูนด้วยคอมนะครับแล้วเค้าปรับแรงดันหม้อต้มให้  ตอนนี้กลายเป็นว่า

  1-- ปกติขับออกด้วยน้ำมัน วิ่งสักห้า - สิบนาที ติดไฟแดงหรือไหลช้าๆ กดเปลี่ยนแก้สไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้ไม่ได้แร้ววววว  เครื่องดับ ถ้ารอบไม่ถึงสามพัน หรือถึงแต่เครื่องไม่ร้อนจัด ก้อดับ

  2 --เปลี่ยนเป็นแก้สตอนที่เครื่องไม่ร้อนจัด แก้สไม่มาครับ วูบไปเฉยๆ  ปล่อยไหลไปเรื่อยๆ แก้สถึงมา

  3-- จอดรถสักพัก กลับมาสตาร์ทด้วยน้ำมัน ต้องเบิ้ลเครื่องสักพัก รอให้เปลียนแ้ก้สก่อน ไม่งั้น วิ่งไปแล้วเปลี่ยน บางทีดับ บางทีไม่ดับ

  4 -- ตอนเปลี่ยนเป็นแก้ส รถกระพรือครับ บางครั้งดับ บางครั้งไม่ดับ

 ไปจุูนกับร้านเดิมที่ติดตั้งมา ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ลืม ปรับแรงดันหม้อต้ม ก้อยังคงมีปัญหากับการสลับแก้ส กับ น้ำมันอยู่ดีอ่ะครับ เลยอยากถามว่า มันเกียวกับแรงดันหม้อต้ัม ที่ร้านอื่นปรับด้วย

 หรือปล่าวอ่ะครับ เพราะกลับไปจูนร้านที่ติดตั้งมา ก้อ เซ็ท ค่าทุกอย่างไว้เหมือนตอนแรกที่ติดมา คือให้เปลี่ยนแก้สตอน องศา เท่าเดิม รอบก้อตั้งไว้ เท่าเดิมแล้วอ่ะครับ

 แต่ก้อยังดับ เป็นบางครั้ง เหมือนอาการแก้สไม่มาอ่ะครับ..แรงดันหม้อต้ม...เกียวข้องกันรึปล่าวครับ.....รบกวนด้วยนะคับ  กลุ้มๆๆๆๆ 

 เพราะรู้สึกว่า มันอันตรายมาก ตอนที่เปลี่ยนแก้สแล้วดับ ซึ่งบางครั้งเป็นจังหวะการ ออกจากซอย เพื่อข้ามไปอีกเลนเพื่อกลับรถ แบบนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
CK5
พ่อค้า_แม่ขาย
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1859

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1



เว็บไซต์
| |
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 05:23:56 am »

ลองเช็ค การตั้งระยะหัวฉีด  แรงดันแก้สสัก 1-1.2 บาร์ กรองแก้สเปลี่ยนยัง นึกไม่ออกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ufm000
Lancer Club Nursery Grade (เด็กอ่อน)
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 0


| |
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 08:42:08 am »

อาการรถผมตอนแรก คือ รถดับขณะเปลี่ยนแก๊สตอนจอด สาเหตุอยู่ที่การจูนแก๊สครับ

อาการอีกอย่างคือแรงดันจากหม้อต้มสูงมาก สาเหตุจากหม้อต้มเสียครับ อาการคือรถจะเบาดับเป็นบางครั้ง แรงดันหม้อต้มหลังเปลี่ยนลูกใหม่รถผมอยู่ที่ 1.2 bar

ถ้าเป็นหัวฉีด หาสาเหตุไม่ยากครับ ยกเว้นปัญหาที่ช่าง รถใช้แก๊สกับน้ำมันน่าจะใกล้เคียงกันมากครับ รถผมวิ่งไม่ต่างกันเลย แต่มีปัญหานิดนึงเรื่องเสียงเครื่องที่ตอนใช้แก๊สจะดังกว่านิดหน่อย

แนะนำให้หาช่างเก่ง ๆ จูน ไม่จำเป็นต้องไปที่ช่างเดิม เสียค่าช่างไม่กี่ร้อยให้เขา Check ดู หาช่างดี ๆ จูนเนียน ๆ รับรองจะชอบ ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์ค่อยไปเคลมที่ร้านเดิมครับ
บันทึกการเข้า
papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 10:27:04 am »

งั้นแสดงว่า เป็นที่แรงดันหม้อต้มแน่ๆ เพราะใช้คอมจุนตั้งค่า ไว้เหมือนกับตอนติดมาใหม่ๆเลยอ่ะครับ ว่างๆ ไปปรับหม้อต้ม แร้วมาอัพเดทให้ฟังครับ
บันทึกการเข้า
imag_2000
Lancer Club Diploma Grade (อนุปริญญา)
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665

Thank You
-มอบให้: 1
-ได้รับ: 0


| |
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 12:15:29 pm »

เห้น ห้องแก้สมันเงียบๆอ่ะครั้บ กลัวไม่มีใครตอบ เลยมาตั้งที่ห้องนี้แทนครับ

 ไปจูนแก้ส หัวฉีด Eko Gas มาครับ จูนด้วยคอมนะครับแล้วเค้าปรับแรงดันหม้อต้มให้  ตอนนี้กลายเป็นว่า

  1-- ปกติขับออกด้วยน้ำมัน วิ่งสักห้า - สิบนาที ติดไฟแดงหรือไหลช้าๆ กดเปลี่ยนแก้สไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้ไม่ได้แร้ววววว  เครื่องดับ ถ้ารอบไม่ถึงสามพัน หรือถึงแต่เครื่องไม่ร้อนจัด ก้อดับ
ปกติแก๊สจะทำงานต้องดูหลายอย่าง เช่น รอบเครื่อง อุณภูมิ แรงดันหม้อต้ม ไม่ใช่แค่แรงดันหม้อต้มอย่างเดียวนะครับ
  2 --เปลี่ยนเป็นแก้สตอนที่เครื่องไม่ร้อนจัด แก้สไม่มาครับ วูบไปเฉยๆ  ปล่อยไหลไปเรื่อยๆ แก้สถึงมา
ต้องดูแรงดันหม้อต้มแล้วหระว่ามันสม่ำเสมอรึป่าว บางทีตอนยังไม่ใช้แก๊สแรงดันพอ แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สปั๊บแรงดันตกต้องรอให้แก๊สมา หรือไม่ก็เช็คกรองแก๊สว่าตันรึป่าว ถ้ากรองเปลี่ยนแล้วคราวนี้ก็หม้อต้มหระครับ มันคุมแรดงดันไม่อยู่ ตรงนี้เกิดได้หากอายุการใช้งานมันนาน ปกติก็ 7-8 หมื่นโล ต้องเปลี่ยนผ้ากับโอเวอร์ฮอลหม้อต้มซักทีเพื่อให้หม้อต้มทำงานได้เป็นปกติ
  3-- จอดรถสักพัก กลับมาสตาร์ทด้วยน้ำมัน ต้องเบิ้ลเครื่องสักพัก รอให้เปลียนแ้ก้สก่อน ไม่งั้น วิ่งไปแล้วเปลี่ยน บางทีดับ บางทีไม่ดับ
แสดงว่าตอนที่เปลี่ยนเป็นแก๊สน้ำมันหยุดจ่าย ทำให้พอดับเครื่องสตาร์ทไม่ติดเพราะต้องใช้น้ำมัน ต้องเบิ้ลเครื่องหลายๆ ทีถึงจะติด พอติดก็สั่นเป็นเจ้าเข้าเพราะน้ำมันไปเลี้ยงไม่เต็มสูบ ที่เป็นแบบนี้คิดว่าแก๊สยี่ห้อนี้คงตัดการทำงานปั๊มติ๊กด้วยตอนที่ใช้แก๊ส
  4 -- ตอนเปลี่ยนเป็นแก้ส รถกระพรือครับ บางครั้งดับ บางครั้งไม่ดับ
ต้องกลับไปเช็ค ข้อ 1 ครับ รอบเครื่อง อุณภูมิ แรงดัน
 ไปจุูนกับร้านเดิมที่ติดตั้งมา ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ลืม ปรับแรงดันหม้อต้ม ก้อยังคงมีปัญหากับการสลับแก้ส กับ น้ำมันอยู่ดีอ่ะครับ เลยอยากถามว่า มันเกียวกับแรงดันหม้อต้ัม ที่ร้านอื่นปรับด้วย
เช็คสเปกแก๊สที่ติดครับ ว่าแรงดันที่กำหนดไว้ขั้นต่ำ-สูงเท่าำไหร่ รถผม emme 0.8-1.2 บาร์ ถ้าไม่อยู่ในช่วงนี้รถดับเหมือนกัน
 หรือปล่าวอ่ะครับ เพราะกลับไปจูนร้านที่ติดตั้งมา ก้อ เซ็ท ค่าทุกอย่างไว้เหมือนตอนแรกที่ติดมา คือให้เปลี่ยนแก้สตอน องศา เท่าเดิม รอบก้อตั้งไว้ เท่าเดิมแล้วอ่ะครับ
สุดท้ายครับ ใช้มากี่โลแล้ว
 แต่ก้อยังดับ เป็นบางครั้ง เหมือนอาการแก้สไม่มาอ่ะครับ..แรงดันหม้อต้ม...เกียวข้องกันรึปล่าวครับ.....รบกวนด้วยนะคับ  กลุ้มๆๆๆๆ 

 เพราะรู้สึกว่า มันอันตรายมาก ตอนที่เปลี่ยนแก้สแล้วดับ ซึ่งบางครั้งเป็นจังหวะการ ออกจากซอย เพื่อข้ามไปอีกเลนเพื่อกลับรถ แบบนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 24, 2009, 11:56:36 am »

เห้น ห้องแก้สมันเงียบๆอ่ะครั้บ กลัวไม่มีใครตอบ เลยมาตั้งที่ห้องนี้แทนครับ

 ไปจูนแก้ส หัวฉีด Eko Gas มาครับ จูนด้วยคอมนะครับแล้วเค้าปรับแรงดันหม้อต้มให้  ตอนนี้กลายเป็นว่า

  1-- ปกติขับออกด้วยน้ำมัน วิ่งสักห้า - สิบนาที ติดไฟแดงหรือไหลช้าๆ กดเปลี่ยนแก้สไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้ไม่ได้แร้ววววว  เครื่องดับ ถ้ารอบไม่ถึงสามพัน หรือถึงแต่เครื่องไม่ร้อนจัด ก้อดับ
ปกติแก๊สจะทำงานต้องดูหลายอย่าง เช่น รอบเครื่อง อุณภูมิ แรงดันหม้อต้ม ไม่ใช่แค่แรงดันหม้อต้มอย่างเดียวนะครับ
  2 --เปลี่ยนเป็นแก้สตอนที่เครื่องไม่ร้อนจัด แก้สไม่มาครับ วูบไปเฉยๆ  ปล่อยไหลไปเรื่อยๆ แก้สถึงมา
ต้องดูแรงดันหม้อต้มแล้วหระว่ามันสม่ำเสมอรึป่าว บางทีตอนยังไม่ใช้แก๊สแรงดันพอ แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สปั๊บแรงดันตกต้องรอให้แก๊สมา หรือไม่ก็เช็คกรองแก๊สว่าตันรึป่าว ถ้ากรองเปลี่ยนแล้วคราวนี้ก็หม้อต้มหระครับ มันคุมแรดงดันไม่อยู่ ตรงนี้เกิดได้หากอายุการใช้งานมันนาน ปกติก็ 7-8 หมื่นโล ต้องเปลี่ยนผ้ากับโอเวอร์ฮอลหม้อต้มซักทีเพื่อให้หม้อต้มทำงานได้เป็นปกติ
  3-- จอดรถสักพัก กลับมาสตาร์ทด้วยน้ำมัน ต้องเบิ้ลเครื่องสักพัก รอให้เปลียนแ้ก้สก่อน ไม่งั้น วิ่งไปแล้วเปลี่ยน บางทีดับ บางทีไม่ดับ
แสดงว่าตอนที่เปลี่ยนเป็นแก๊สน้ำมันหยุดจ่าย ทำให้พอดับเครื่องสตาร์ทไม่ติดเพราะต้องใช้น้ำมัน ต้องเบิ้ลเครื่องหลายๆ ทีถึงจะติด พอติดก็สั่นเป็นเจ้าเข้าเพราะน้ำมันไปเลี้ยงไม่เต็มสูบ ที่เป็นแบบนี้คิดว่าแก๊สยี่ห้อนี้คงตัดการทำงานปั๊มติ๊กด้วยตอนที่ใช้แก๊ส
  4 -- ตอนเปลี่ยนเป็นแก้ส รถกระพรือครับ บางครั้งดับ บางครั้งไม่ดับ
ต้องกลับไปเช็ค ข้อ 1 ครับ รอบเครื่อง อุณภูมิ แรงดัน
 ไปจุูนกับร้านเดิมที่ติดตั้งมา ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ลืม ปรับแรงดันหม้อต้ม ก้อยังคงมีปัญหากับการสลับแก้ส กับ น้ำมันอยู่ดีอ่ะครับ เลยอยากถามว่า มันเกียวกับแรงดันหม้อต้ัม ที่ร้านอื่นปรับด้วย
เช็คสเปกแก๊สที่ติดครับ ว่าแรงดันที่กำหนดไว้ขั้นต่ำ-สูงเท่าำไหร่ รถผม emme 0.8-1.2 บาร์ ถ้าไม่อยู่ในช่วงนี้รถดับเหมือนกัน
 หรือปล่าวอ่ะครับ เพราะกลับไปจูนร้านที่ติดตั้งมา ก้อ เซ็ท ค่าทุกอย่างไว้เหมือนตอนแรกที่ติดมา คือให้เปลี่ยนแก้สตอน องศา เท่าเดิม รอบก้อตั้งไว้ เท่าเดิมแล้วอ่ะครับ
สุดท้ายครับ ใช้มากี่โลแล้ว
 แต่ก้อยังดับ เป็นบางครั้ง เหมือนอาการแก้สไม่มาอ่ะครับ..แรงดันหม้อต้ม...เกียวข้องกันรึปล่าวครับ.....รบกวนด้วยนะคับ  กลุ้มๆๆๆๆ 

 เพราะรู้สึกว่า มันอันตรายมาก ตอนที่เปลี่ยนแก้สแล้วดับ ซึ่งบางครั้งเป็นจังหวะการ ออกจากซอย เพื่อข้ามไปอีกเลนเพื่อกลับรถ แบบนี้อ่ะครับ

ปกติแก๊สจะทำงานต้องดูหลายอย่าง เช่น รอบเครื่อง อุณภูมิ แรงดันหม้อต้ม ไม่ใช่แค่แรงดันหม้อต้มอย่างเดียวนะครับ
ต้องดูแรงดันหม้อต้มแล้วหระว่ามันสม่ำเสมอรึป่าว บางทีตอนยังไม่ใช้แก๊สแรงดันพอ แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สปั๊บแรงดันตกต้องรอให้แก๊สมา หรือไม่ก็เช็คกรองแก๊สว่าตันรึป่าว ถ้ากรองเปลี่ยนแล้วคราวนี้ก็หม้อต้มหระครับ มันคุมแรดงดันไม่อยู่ ตรงนี้เกิดได้หากอายุการใช้งานมันนาน ปกติก็ 7-8 หมื่นโล ต้องเปลี่ยนผ้ากับโอเวอร์ฮอลหม้อต้มซักทีเพื่อให้หม้อต้มทำงานได้เป็นปกติ

บางครั้ง ขับน้ำมันจากกทม ไป มหาชัยครับ ถึงมหาชัย เปลี่ยนเป็นแก้ส ขณะวิ่ง เครื่องดับครับ บางทีก้อไม่ดับ

ตอนติดมาแรกๆ จอดเฉยๆสับแก้ส ก้อเนี่ยนดีครับ ตอนนี้ บางครั้งวิ่งไปครึ่งชั่วโมง ติดไฟแดง เร่งรอบสามพัน สับแก้ส รถดับ  งง งง  ครับ
บันทึกการเข้า
imag_2000
Lancer Club Diploma Grade (อนุปริญญา)
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665

Thank You
-มอบให้: 1
-ได้รับ: 0


| |
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 09:07:20 am »

ยังไม่ได้ตอบคำถามผมเลย ใช้มากี่โลแล้วครับ
หากเกินกว่า 7-8 หมื่นโล ควรเปิดหม้อต้มได้แล้ว
บันทึกการเข้า
papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 10:21:17 am »

ยังไม่ได้ตอบคำถามผมเลย ใช้มากี่โลแล้วครับ
หากเกินกว่า 7-8 หมื่นโล ควรเปิดหม้อต้มได้แล้ว


อ่ะ อ่ะ ขอโทษครับ ที่ไม่ได้ตอบคำถามคุงครู  เอิ้ก เอิ้ก  ทวง ทวง 

ผมติดแก้สมา เดือนกันยาปีที่แล้ว จนตอนนี้ ก้อปีนึงพอดี

หลังจากติดแก้สมา ก้อใช้รถประมาณ 35000-40000 ไม่เกินนี้ครับ แต่ว่า วิ่งแก้สประมาณ 70%นะครับ เดือนนึงวิ่งประมาณ 3000-3500 โล

ก้อจะใช้แก้สประมาณ 2500-3000 โลนะครับ  มีใช้น้ำมันวิ่งเยอะเหมือนกันครับ

กรณีนี้ แนะนำยังไงดีครับ ควรปรับแรงดันหม้อต้ม หรือว่ายังไงดีครับ เพราะไปร้านที่ติดตั้ง จูนกะคอมแร้ว แต่ลืมปรับแรงดันหม้อต้มเนื่องจากร้านที่ไปจูนครั้งที่สอง

 เค้าปรับแรงดันหม้อต้ัมให้ด้วย จึงทำให้การทำงานของแก้ส ไม่เป็นปกติครับ 

ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า
imag_2000
Lancer Club Diploma Grade (อนุปริญญา)
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665

Thank You
-มอบให้: 1
-ได้รับ: 0


| |
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 12:51:52 pm »

ถ้าดูตามระยะคิดว่าหม้อต้มยังไม่น่ามีปัญหา
ยกเว้น ซวยจริงๆ เพราะบางครั้งก็มีเหมือนกัน
แต่ไม่ค่อยเจอ ส่วนมากจะเกิน 8 หมื่นโลไปแล้ว

ส่วนจูนปรับแรงดัน ทำเองก็ได้ครับ หาซื้อสายจูนมาดูค่าแรงดัน
แล้วก็ปรับที่หม้อต้มเอาเลยให้ได้ค่าแรงดันที่ พอดีกับที่กำหนดไว้
ต้องคอมเฟริม์สเปกนิดนึงนะครับ เพราะว่าแก๊สแต่ละยี่ห้อ
ผู้ผลิตกำหนดค่าแรงดันไว้ไม่เท่ากัน อย่างรถผมใช้ emme
แรงดันหม้อต้มที่เหมาะสมคือ 0.8-1.2 บาร์
ขาด-เกินกว่านี้ แก๊สไม่จ่ายระบบจะตัดเข้าน้ำมันให้เอง

หากแรงดันตอนที่รอบเดินเบามันได้ ตามสเปกแล้ว
ต้องลองวิ่งดูด้วยว่าตอนที่วิ่งแรงดันมันขึ้นตามแรงดูดรึป่าว
อ้ออีกอย่าง ถ้าดูค่าแรงดันแล้วอยู่ลืมดูค่าแรงดูดที่ท่อไอดีด้วย
หรือที่เรียกว่า Map หากแรงดูดที่ท่อไอดีมีน้อย
แรงดันหม้อต้มก็จะน้อยตามไปด้วย

เพราะฉะนั้นผมว่า ไปหาซื้อสายจูนแก๊สมาไว้ซักเส้นเถอะครับ
ยังไงๆ ก็ได้ใช้ประโยชน์แน่ จำเป็นจริงๆ ครับ สำหรับรถใช้แก๊ส

ฝากอีกคำถาม กรองแก๊สเปลี่ยนบ้างรึป่าว?
ควรเปลี่ยนบ้าง อย่าใช้เกิน 2 หมื่นโล

บันทึกการเข้า
papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 02:36:22 pm »

ถ้าดูตามระยะคิดว่าหม้อต้มยังไม่น่ามีปัญหา
ยกเว้น ซวยจริงๆ เพราะบางครั้งก็มีเหมือนกัน
แต่ไม่ค่อยเจอ ส่วนมากจะเกิน 8 หมื่นโลไปแล้ว

ส่วนจูนปรับแรงดัน ทำเองก็ได้ครับ หาซื้อสายจูนมาดูค่าแรงดัน
แล้วก็ปรับที่หม้อต้มเอาเลยให้ได้ค่าแรงดันที่ พอดีกับที่กำหนดไว้
ต้องคอมเฟริม์สเปกนิดนึงนะครับ เพราะว่าแก๊สแต่ละยี่ห้อ
ผู้ผลิตกำหนดค่าแรงดันไว้ไม่เท่ากัน
อย่างรถผมใช้ emme
แรงดันหม้อต้มที่เหมาะสมคือ 0.8-1.2 บาร์
ขาด-เกินกว่านี้ แก๊สไม่จ่ายระบบจะตัดเข้าน้ำมันให้เอง

หากแรงดันตอนที่รอบเดินเบามันได้ ตามสเปกแล้ว
ต้องลองวิ่งดูด้วยว่าตอนที่วิ่งแรงดันมันขึ้นตามแรงดูดรึป่าว
อ้ออีกอย่าง ถ้าดูค่าแรงดันแล้วอยู่ลืมดูค่าแรงดูดที่ท่อไอดีด้วย
หรือที่เรียกว่า Map หากแรงดูดที่ท่อไอดีมีน้อย
แรงดันหม้อต้มก็จะน้อยตามไปด้วย


เพราะฉะนั้นผมว่า ไปหาซื้อสายจูนแก๊สมาไว้ซักเส้นเถอะครับ
ยังไงๆ ก็ได้ใช้ประโยชน์แน่ จำเป็นจริงๆ ครับ สำหรับรถใช้แก๊ส

ฝากอีกคำถาม กรองแก๊สเปลี่ยนบ้างรึป่าว?
ควรเปลี่ยนบ้าง อย่าใช้เกิน 2 หมื่นโล




ผมจูนไม่เป็นหรอกครับ ไปทำที่ร้านที่ิติดตั้งดีกว่า   

เพราะเค้าจูนฟรีอ่ะครับ เพียงแต่ครั้งที่แล้ว ลืมดูหม้อต้มครับ

ออ  เรื่องกรองแก้สอ่ะ ไม่เคยเปลี่ยนครับ เพราะร้านเค้าบอกว่า

ให้เปลี่ยนตอน สี่หมื่นอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
imag_2000
Lancer Club Diploma Grade (อนุปริญญา)
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665

Thank You
-มอบให้: 1
-ได้รับ: 0


| |
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 03:25:14 pm »

โอ้พระเ้จ้า! สี่หมื่นโล บอกตรงๆ นะครับ แล้วอย่าว่าผมเว่อร์หระ
ผมเปลี่ยนกรองแก็สที่แบบกระดาษทุกๆ หนึ่งหมื่นห้าพันโล
เพราะกรองกระดาษมันละเอียดมาก ใช้ได้แป๊บเดียวก็ตันแล้ว
กรองแก๊สตัวละร้อย สองตัวสองร้อยบาท เอง
ตามที่คุณเล่ามานี่่ก็สี่หมื่นโลไปแล้วนี่ ผมว่าป่านนี้ตันหมดแล้วมั้ง

ผมไม่รู้ว่าของคุณนี่กรองแบบไหน ถ้าเป็นฝอยๆ ก็ถอดมาล้างบ้างก็ดีครับ
กรองมี 2 ตัวที่หม้อต้ม กับที่ออกจากหม้อต้ม ลองเปลี่ยนทั้งสองตัวนั่นแหละ

สุดท้ายผมว่าหัดทำเองบ้างก็ดีนะครับไม่ต้องพึ่งอู่ทุกเรื่องหรอก
เอาไว้เรื่องที่หนักๆ ค่อยหาอู่ดีกว่า

บันทึกการเข้า
papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 30, 2009, 08:46:45 am »

โอ้พระเ้จ้า! สี่หมื่นโล บอกตรงๆ นะครับ แล้วอย่าว่าผมเว่อร์หระ
ผมเปลี่ยนกรองแก็สที่แบบกระดาษทุกๆ หนึ่งหมื่นห้าพันโล
เพราะกรองกระดาษมันละเอียดมาก ใช้ได้แป๊บเดียวก็ตันแล้ว
กรองแก๊สตัวละร้อย สองตัวสองร้อยบาท เอง
ตามที่คุณเล่ามานี่่ก็สี่หมื่นโลไปแล้วนี่ ผมว่าป่านนี้ตันหมดแล้วมั้ง

ผมไม่รู้ว่าของคุณนี่กรองแบบไหน ถ้าเป็นฝอยๆ ก็ถอดมาล้างบ้างก็ดีครับ
กรองมี 2 ตัวที่หม้อต้ม กับที่ออกจากหม้อต้ม ลองเปลี่ยนทั้งสองตัวนั่นแหละ

สุดท้ายผมว่าหัดทำเองบ้างก็ดีนะครับไม่ต้องพึ่งอู่ทุกเรื่องหรอก
เอาไว้เรื่องที่หนักๆ ค่อยหาอู่ดีกว่า


ง่ะ  ก้อตอนแรกฟังเรื่องกรองแก้สมาบ้าง เลยตั้งกระทู้ถามไว้ในห้องแก้ส

พอดีเจอกับคุณปอ เจ้าของร้านอ่ะครับ เค้าบอกว่า สี่หมื่นค่อยเปลี่ยนกรองอ่าาาาาาาา

เช เช  เด๋วไปทำแล้วมาอัพเดทให้ฟังนะครับ

บันทึกการเข้า
papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2009, 03:08:34 pm »

ผมกลับไปที่ร้านที่ติดตั้งมา อธิบายอาการให้ช่างเค้าฟัง เค้าเอาคอมมาเสียบ แล้วบอกว่า ปกติดีนี่ครับ  อ่าว   เอ่อ...สงสัยช่างเค้าคงยุ่งๆอ่ะครับ วันนี้

เลยบอกกับช่างไปว่า เป็นที่กรองหรือปล่าว ช่างเค้าบอกว่า ยังไม่สี่หมื่นโลเลย ยังไม่ต้องเปลี่ยนก้อได้ ผมก้อเลยบอกว่า เปลี่ยนเหอะ เพราะมันก้อจวนสี่หมื่นโลแร้วววว

ช่างบอกว่า แต่อาการที่พี่เล่ามาเนี่ย มันไม่น่าจะเกี่ยวกะกรองนะ ผมเลยบอกว่า เปลี่ยนเหอะ เด๋วผมได้ไม่ต้องมาอีกรอบ ก้อเลยเปลี่ยนกรองไอ้ลูกกลมๆสีดำๆอ่ะครับ สี่ร้อยบาท

ช่างบอกว่า ถ้าส่วนมากเป็นตอนเครื่องเย็น ก้อน่าจะตั้งอุณหภูมิสูงขึ้นไปอีก จะได้เปลี่ยนช้าหน่อย เผื่อบางที หม้อต้มมันยังไม่ร้อนอะไรเนี่ยเเหละครับ

ก้อเลย ปรับเป็น อุณหภูมิที่ 60 องศา รอบเครื่องเปลี่ยนแก้สที่ สองพันห้าร้อยรอบ แล้วแรงดันหม้อต้ม อยู่ที่ 1.2 บาร์ อันนี้ ปรับไว้แล้ว แต่ปรับที่คอมนะครับ ไม่ได้ปรับที่หม้อต้ัม

แต่ร้ัานที่เอาไปปรับตอนแรก เค้าหมุนๆตรงหม้อต้ัมด้วยอ่ะครับ แต่ที่นี่ไม่หมุน บอกว่า คอมมันโชว์ว่า 1.2 บาร์อยู่แล้ว ร้านนั้นคงปรับไม่มาก แค่นิดเดียว

ตอนลองสับแก้สที่ร้าน ไม่ด้บครับ

จอดรอ ชั่วโมงให้เครื่องเย็น แล้วสตาร์ท เร่งเครื่องสักพัก  ....  เปลี่ยนเป็นแก้สไม่ดับ

กลับมาบ้าน ดับเครื่อง รถเปลี่ยนเป็นน้ำมันอัติโนมัติ อันนี้ ปกติ ค่ำๆ สตาร์ทรถ ออกไปซื้อของ

สตาร์ทเป็นน้ำมัน ปกติ  วอร์มเครื่องห้านาที ให้ร้อน ขับออกไป ไม่ถึงสี่สิบเมตร สับแก้สอัตโนมัติ เครื่องดับ เหมือนเดิม  ..เซ็ง

จนปัญญาแล้วครับไม่รู้จะแก้ไขยังไง  เพราะตอนไปที่ร้านก้อไม่เป็น ช่างเค้าก้อบอกว่า ถ้ามาที่ร้าน ไม่เป็น เค้าก้อหาสาเหตุไม่เจอ  เซ็งจังงงงงง

วันนี้ต้อง วิ่งน้ำมัน มาจากบ้าน สิบกิโลเมตร จอดรถ เร่งรอบเกิน สามพัน ค่อยสับแก้ส ถึงจะไม่ด้บ  เวรกรรม จิงจิ้งงงงง

ไม่รู้จะแก้ไขยังไงอ่ะครับ.....

สรุป เปลี่ยนกรองไอ้ลูกดำๆ สี่ร้อย ค่าจูนไม่ได้คิด ก้อไม่มีอะไรดีขึ้น เหมือนเดิม.....ทำไงดี ทำไงดี ทำไงดี :( :(
บันทึกการเข้า
imag_2000
Lancer Club Diploma Grade (อนุปริญญา)
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665

Thank You
-มอบให้: 1
-ได้รับ: 0


| |
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2009, 04:08:26 pm »

รู้สึกเห็นใจจริงๆ ครับ ติดแก๊สก็หวังเพื่อจะได้ประหยัด แต่ผลที่ออกมากกลับตรงกันข้าม

ถ้าเปลี่ยนกรองแล้ว ยังไม่หายก็คงจะเหนื่อยแน่ๆ ครับ เพราะจำเลยต่อจากนี้มันหลายตัว
1 หม้อต้ม ไม่จ่ายแก๊ส อาจเป็นเพราะอะไรสักอย่างชำรุด แต่ไม่ได้เสียแบบใช้งานไม่ได้คือใช้ได้บ้าง
2 หัวฉีดแก๊สเสีย แต่ประเด็นนี้ไม่น่าจะบังเอิญเสียพร้อมกันทุกหัว
3 ระบบสายไฟที่ตัดต่อไว้อาจจะหลุด ตรงนี้เคยเจอกับรถเพื่อนผมวิ่งๆ บางทีก็ดับ ไล่ไปไล่มาเจอสายไฟที่ตัดต่อไว้มัน (เกือบ) หลุด
ก็เลยไม่มีสัญญาณจ่ายมาที่กล่องแก๊สทำให้พอตัดเป็นแก๊สแล้วแก๊สไม่ทำงานต่อ
4 สุดท้าย อีซียู ของรถเองที่สั่งตัดการทำงาน ตรงนี้ผมไม่เคยเจอกับอีคาร์นะครับ เพราะใช้อีคาร์แต่มิตซูรุ่นอื่นไม่รู้เหมือนกัน
แต่เจอปัญหานี้กับรถอีกคัน เพราะอีซียู มันฉลาดเกิน ระหว่างที่เครื่องยนต์ทำงาน มันจะเก็บค่าต่างๆ ไปประมวลผลตลอดเพื่อปรับลดน้ำมันให้มันเหมาะสม
กับค่าไอเีสียที่ถูกปล่อยออกมา พอเราใช้แก๊ส ไม่มีทางครับที่แก๊สจะเผาไหม้ได้เหมือนกับน้ำมันเพราะการทำงานของอีซียูแก๊ส
มันทำได้แค่ก๊อปปี้ค่าจะอีซียูของเครื่องแล้วนำมาปรับแต่งให้เหมาะสมกับโหลดในแต่ละช่วงหากว่า
ระบบแก๊สที่ติดอยู่ อีซียู มันฉลาดไม่พอ หรือช่างที่ติดตั้งไม่เก่งพอที่จะจูนแก๊สให้ค่า O2 ใกล้เคียงกับตอนที่ใช้น้ำมันแล้ว
อีซียูของรถมันก็จะเก็บค่า error เอาไว้ เมื่อนานวันเข้ามันก็จะปรับตัวเองเข้าสู่โหมดเซฟ เพื่อป้องกันเครื่องยนต์เสียหาย
ตรงนี้แหละ พอใช้แก๊สปั๊บมันสั่งดับเครื่องเองเลย ต้องพยายามเคลีย์ error บ่อยๆ หรือไม่ก็หาช่างเก่งๆ จูนให้เหมือนน้ำมันมากที่สุด

เท่าที่ทราบๆ มาจากวิศวกรที่ทำงาน เค้าบอกว่าระบบอีซียูของมิตซูรุ่นหลังค่อนข้างฉลาดมาก
ระบบการจ่ายน้ำมันก็พิสดารเหลือเกิน คือเป็นแบบผสมทั้ง Multi point และ Sequencial ในเครื่องตัวเดียวกันแปรผันตามรอบเครื่อง
ทำให้พอติดแก๊สแล้วการทำงานของระบบแก๊สไม่สามารถรองรับความซับซ้อนตรงนี้ได้

ปล หัวเทียนเปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ใช้แก๊สแล้วหัวเทียนหมดเร็วนะครับ หาร้อนเมื่อไหร่ก็ออกอาการเหมือนกัน

บันทึกการเข้า
papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2009, 05:09:19 pm »

รู้สึกเห็นใจจริงๆ ครับ ติดแก๊สก็หวังเพื่อจะได้ประหยัด แต่ผลที่ออกมากกลับตรงกันข้าม

ถ้าเปลี่ยนกรองแล้ว ยังไม่หายก็คงจะเหนื่อยแน่ๆ ครับ เพราะจำเลยต่อจากนี้มันหลายตัว
1 หม้อต้ม ไม่จ่ายแก๊ส อาจเป็นเพราะอะไรสักอย่างชำรุด แต่ไม่ได้เสียแบบใช้งานไม่ได้คือใช้ได้บ้าง
2 หัวฉีดแก๊สเสีย แต่ประเด็นนี้ไม่น่าจะบังเอิญเสียพร้อมกันทุกหัว
3 ระบบสายไฟที่ตัดต่อไว้อาจจะหลุด ตรงนี้เคยเจอกับรถเพื่อนผมวิ่งๆ บางทีก็ดับ ไล่ไปไล่มาเจอสายไฟที่ตัดต่อไว้มัน (เกือบ) หลุด
ก็เลยไม่มีสัญญาณจ่ายมาที่กล่องแก๊สทำให้พอตัดเป็นแก๊สแล้วแก๊สไม่ทำงานต่อ
4 สุดท้าย อีซียู ของรถเองที่สั่งตัดการทำงาน ตรงนี้ผมไม่เคยเจอกับอีคาร์นะครับ เพราะใช้อีคาร์แต่มิตซูรุ่นอื่นไม่รู้เหมือนกัน
แต่เจอปัญหานี้กับรถอีกคัน เพราะอีซียู มันฉลาดเกิน ระหว่างที่เครื่องยนต์ทำงาน มันจะเก็บค่าต่างๆ ไปประมวลผลตลอดเพื่อปรับลดน้ำมันให้มันเหมาะสม
กับค่าไอเีสียที่ถูกปล่อยออกมา พอเราใช้แก๊ส ไม่มีทางครับที่แก๊สจะเผาไหม้ได้เหมือนกับน้ำมันเพราะการทำงานของอีซียูแก๊ส
มันทำได้แค่ก๊อปปี้ค่าจะอีซียูของเครื่องแล้วนำมาปรับแต่งให้เหมาะสมกับโหลดในแต่ละช่วงหากว่า
ระบบแก๊สที่ติดอยู่ อีซียู มันฉลาดไม่พอ หรือช่างที่ติดตั้งไม่เก่งพอที่จะจูนแก๊สให้ค่า O2 ใกล้เคียงกับตอนที่ใช้น้ำมันแล้ว
อีซียูของรถมันก็จะเก็บค่า error เอาไว้ เมื่อนานวันเข้ามันก็จะปรับตัวเองเข้าสู่โหมดเซฟ เพื่อป้องกันเครื่องยนต์เสียหาย
ตรงนี้แหละ พอใช้แก๊สปั๊บมันสั่งดับเครื่องเองเลย ต้องพยายามเคลีย์ error บ่อยๆ หรือไม่ก็หาช่างเก่งๆ จูนให้เหมือนน้ำมันมากที่สุด

เท่าที่ทราบๆ มาจากวิศวกรที่ทำงาน เค้าบอกว่าระบบอีซียูของมิตซูรุ่นหลังค่อนข้างฉลาดมาก
ระบบการจ่ายน้ำมันก็พิสดารเหลือเกิน คือเป็นแบบผสมทั้ง Multi point และ Sequencial ในเครื่องตัวเดียวกันแปรผันตามรอบเครื่อง
ทำให้พอติดแก๊สแล้วการทำงานของระบบแก๊สไม่สามารถรองรับความซับซ้อนตรงนี้ได้

ปล หัวเทียนเปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ใช้แก๊สแล้วหัวเทียนหมดเร็วนะครับ หาร้อนเมื่อไหร่ก็ออกอาการเหมือนกัน



หัวเทียนล่าสุด สองหมื่นโลแล้วครับ   

เลือกใช้หัวเทียนสำหรับรถติดแก้ส โดยเฉพาะครับ  เฮ้ออออ  กลุ้มใจ

เท่าที่ลองสังเกตุ ตั้งแต่ติดมาเวลาสับน้ำมันเป็นแก้ส จะมีเสียง แต้งงงงงง  ดังๆ ครั้งนึง

ช่วงหลังที่เริ่มมีอาการ ขับอยู่ พอสับเป็นแก้ส มันไม่ดังครับ รถค่อยๆชะลอ เหมือนแก้สไม่มา กระตุก จนจอดนิ่ง เครื่องดับ ถึงได้ยินเสียง แต้ง....อ่ะครับ งง งง

แก้สไม่ดี เรื่องเล็กเลยอ่ะครับ ตอนนี้ กัวเกียร์ลูกที่สองจะไปก่อนกำหนดมากกว่าครับ  เฮ้อ  กลุ้ม กลุ้ม

บันทึกการเข้า
imag_2000
Lancer Club Diploma Grade (อนุปริญญา)
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665

Thank You
-มอบให้: 1
-ได้รับ: 0


| |
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2009, 05:39:06 pm »

เท่าที่ลองสังเกตุ ตั้งแต่ติดมาเวลาสับน้ำมันเป็นแก้ส จะมีเสียง แต้งงงงงง  ดังๆ ครั้งนึง
อ้างถึง

โอ้ เริ่มเข้าเค้าแล้วครับ เสียงที่ว่าผมเดาว่ามันคือเสียงติ๊กแก๊ส โดยปกติแล้ว
เพื่อความปลอดภัยตามระบบที่ถูกต้องจะมีติ๊กแก๊ส 2 จุดคือ
ที่หม้อต้มแก๊ส กับ ที่วาลว์ถังแก๊ส พอระบบตัดการทำงานจากน้ำมันไปเป็นแก๊ส
ระบบจะจ่ายไฟไปที่ติ๊กแก๊สทั้ง 2 จุดเพื่อเปิดให้แก๊สผ่าน
เป็นไปได้ว่าติ๊กตัวใดตัวนึงอาจจะเสียก็ได้ ทำให้พอระบบแก๊สทำงาน
แก๊สไม่จ่าย แต่ยังมีแก๊สเหลืออยู่บ้างทำให้รถวิ่งต่อไปได้อีกหน่อยแล้วก็ดับ

หรือพวกขั้วต่อสายไฟที่ต่อเข้าติ๊กอาจจะไม่แน่ พอเครื่องร้อน ขั้วมันขยายตัว
ก็อาจจะหลวมออกมาทำให้ไฟไม่เดินติ๊กก็ไม่เปิด
บันทึกการเข้า
papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2009, 05:59:23 pm »

เท่าที่ลองสังเกตุ ตั้งแต่ติดมาเวลาสับน้ำมันเป็นแก้ส จะมีเสียง แต้งงงงงง  ดังๆ ครั้งนึง
อ้างถึง

โอ้ เริ่มเข้าเค้าแล้วครับ เสียงที่ว่าผมเดาว่ามันคือเสียงติ๊กแก๊ส โดยปกติแล้ว
เพื่อความปลอดภัยตามระบบที่ถูกต้องจะมีติ๊กแก๊ส 2 จุดคือ
ที่หม้อต้มแก๊ส กับ ที่วาลว์ถังแก๊ส พอระบบตัดการทำงานจากน้ำมันไปเป็นแก๊ส
ระบบจะจ่ายไฟไปที่ติ๊กแก๊สทั้ง 2 จุดเพื่อเปิดให้แก๊สผ่าน
เป็นไปได้ว่าติ๊กตัวใดตัวนึงอาจจะเสียก็ได้ ทำให้พอระบบแก๊สทำงาน
แก๊สไม่จ่าย แต่ยังมีแก๊สเหลืออยู่บ้างทำให้รถวิ่งต่อไปได้อีกหน่อยแล้วก็ดับ

หรือพวกขั้วต่อสายไฟที่ต่อเข้าติ๊กอาจจะไม่แน่ พอเครื่องร้อน ขั้วมันขยายตัว
ก็อาจจะหลวมออกมาทำให้ไฟไม่เดินติ๊กก็ไม่เปิด

แล้วอาการพวกนี้ ให้ร้านติดตั้งแก้ส ร้านอื่นเค้าไล่ดูได้ป่าวครับ ไม่อยากกลับไปร้านเดิมที่ติดตั้งแล้วอุ่ะครับ

เพราะเค้าคงไม่มาไล่สาย หรือ รื้อออกมาดูให้อ่ะครับ ร้านเค้าตอนนี้รถมาติดเยอะอ่ะครับ กัวเค้าไม่ว่างอ่ะครับ กัวได้คำตอบเดิมๆอ่ะครับ

เพราะตอนเค้ามาลอง สับแก้สไปมา มันก้อไม่เป็นอ่ะครับ เกรงใจกัวจะทำให้เค้าเสียเวลามาไล่สาย นั่้น นี่ โน่น อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
imag_2000
Lancer Club Diploma Grade (อนุปริญญา)
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665

Thank You
-มอบให้: 1
-ได้รับ: 0


| |
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2009, 10:40:54 am »

โดยปกติแล้วไม่ว่าติดแก๊สที่ไหน จะมีการรับประกันอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งอย่างน้อย 1 ปี
ตรงนี้หากเกิดความเสียหาย ไม่ว่าอะไรก็ตามทางร้านจะเปลี่ยนให้ใหม่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
แต่บอกตรงๆ นะครับ ไม่ค่อยมีร้านที่ติดตั้งแก๊สที่ไหนอยากแก้งานที่ร้านอื่นทำซักเท่าไหร่
เพราะเหตุผลหลักคือ เค้าไม่รู้ว่าร้านเดิมวางมายังไง เกิดแก้ถูกจุดก็ดีไป
หากเดาผิดก็เป็นเรื่องถูกด่าเสียชื่อร้านป่าวๆ มีไม่มากครับ ที่กล้าจริง ร้านพวกนี้ระดับเซียนครับ
แต่ราคาก็คงต้องสูงหน่อยสมกับเซียนลงมาทำเอง

หากคุณติดตั้งยังไม่เกินปี ผมแนะนำว่าควรกลับไปหาร้านเดิม เพื่อจะได้ประหยัดเงินตรงนี้
ยกเว้น คุณคิดว่ายังไงร้านที่ติดก็ไม่รับผิดชอบแน่ๆ อย่างนี้ก็คงต้องการร้านใหม่

ถามว่าไปที่อื่นได้รึป่าว ได้ครับ แค่บอกว่าถังแก๊สที่ใช้อยู่ใช้วาล์วแก๊สยี่ห้ออะไร Toma, OMVL หรืออื่นๆ
เพราะติ๊กแก๊สส่วนใหญ่มันจะมาคู่กันกับวาล์วที่ถัง และวาล์วแก๊สที่ใช้ๆ กันอยู่ในบ้านเรามีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อเองครับ
ผมว่าไปอู่ไหนก็มีอะไหล่เปลี่ยนทั้งนั้นแหละ ยกเว้นถังยี่ห้อแปลกๆ อย่างรถที่บ้านคนนึงใช้โดนัทของ Fema
วาล์วยี่ห้อ Fema หาอะไหล่ไม่ได้ ต้องถอดถังออกเปลี่ยนถังใหม่เพราะแค่วาล์วเสียแค่นั้นจริงๆ

ตอนนี้ผมเดาว่าติ๊กแก๊ส เพราะฉะนั้นหากจะเปลี่ยนติ๊กแก๊สก็คงไม่แพงเท่าไหร่ แต่ต้องใช้แก๊สให้เหลือน้อยที่สุด
เพราะผมคุ้นๆ ว่าตอนเปลี่ยนจะต้องถอดวาล์วที่ถังออกทำให้แก๊สถูกทิ้งออกมา
บันทึกการเข้า
pachan
Happiness Members
Lancer Club Diploma Grade (อนุปริญญา)
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 792

Thank You
-มอบให้: 6
-ได้รับ: 19



| |
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2009, 11:15:37 am »

โชคดีของผมไปครับ  ที่ติดแก๊สหัวฉีดของ AG  เพราะว่า  ไม่มีคำว่าเหงา

AG  มีคลับ มีอาสามากมาย  แถมใครที่สนใจ เขาก็อบรม สอน ให้ซ่อมดูแลรักษา จูน ให้เป็น

พูดง่ายๆ มีอะไร ตั้งกระทู้ถาม เดี๋ยวมี กูรู  มาตอบเพียบ นั่นละครับ

ใครจะให้จูน  ฟรี หมดครับ ไม่มีเสียเงิน  อาสา ช่วยกันด้วยใจ  ใกล้อาสาคนไหน รึชอบคนไหน ก็โทรหากัน  นัดแนะใด้เลย

ลองๆเข้าไปดูซิครับ  เดี๋ยวจะว่า ผมพูดลอยๆ

http://www.thaiagclub.com/home/index.php

http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=3592.0 Tongue
บันทึกการเข้า

papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2009, 04:19:23 pm »

โดยปกติแล้วไม่ว่าติดแก๊สที่ไหน จะมีการรับประกันอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งอย่างน้อย 1 ปี
ตรงนี้หากเกิดความเสียหาย ไม่ว่าอะไรก็ตามทางร้านจะเปลี่ยนให้ใหม่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
แต่บอกตรงๆ นะครับ ไม่ค่อยมีร้านที่ติดตั้งแก๊สที่ไหนอยากแก้งานที่ร้านอื่นทำซักเท่าไหร่
เพราะเหตุผลหลักคือ เค้าไม่รู้ว่าร้านเดิมวางมายังไง เกิดแก้ถูกจุดก็ดีไป
หากเดาผิดก็เป็นเรื่องถูกด่าเสียชื่อร้านป่าวๆ มีไม่มากครับ ที่กล้าจริง ร้านพวกนี้ระดับเซียนครับ
แต่ราคาก็คงต้องสูงหน่อยสมกับเซียนลงมาทำเอง

หากคุณติดตั้งยังไม่เกินปี ผมแนะนำว่าควรกลับไปหาร้านเดิม เพื่อจะได้ประหยัดเงินตรงนี้
ยกเว้น คุณคิดว่ายังไงร้านที่ติดก็ไม่รับผิดชอบแน่ๆ อย่างนี้ก็คงต้องการร้านใหม่

ถามว่าไปที่อื่นได้รึป่าว ได้ครับ แค่บอกว่าถังแก๊สที่ใช้อยู่ใช้วาล์วแก๊สยี่ห้ออะไร Toma, OMVL หรืออื่นๆ
เพราะติ๊กแก๊สส่วนใหญ่มันจะมาคู่กันกับวาล์วที่ถัง และวาล์วแก๊สที่ใช้ๆ กันอยู่ในบ้านเรามีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อเองครับ
ผมว่าไปอู่ไหนก็มีอะไหล่เปลี่ยนทั้งนั้นแหละ ยกเว้นถังยี่ห้อแปลกๆ อย่างรถที่บ้านคนนึงใช้โดนัทของ Fema
วาล์วยี่ห้อ Fema หาอะไหล่ไม่ได้ ต้องถอดถังออกเปลี่ยนถังใหม่เพราะแค่วาล์วเสียแค่นั้นจริงๆ

ตอนนี้ผมเดาว่าติ๊กแก๊ส เพราะฉะนั้นหากจะเปลี่ยนติ๊กแก๊สก็คงไม่แพงเท่าไหร่ แต่ต้องใช้แก๊สให้เหลือน้อยที่สุด
เพราะผมคุ้นๆ ว่าตอนเปลี่ยนจะต้องถอดวาล์วที่ถังออกทำให้แก๊สถูกทิ้งออกมา

สงสัยต้องหาร้านใหม่ให้เค้าแก้งานดีกว่า เพราะที่จริง ผมเองก้อไม่ได้ซีเรียสเรื่องต้องเปลี่ยนนั่นนี่ เพียงแต่กลับไปร้านเก่า แล้วเค้าก้อแค่เอาคอมมาจับแล้วบอกว่า ปกติดี

แล้วบอกว่า อาการไม่เกิดให้เห็น เลยไม่รู้ว่า มีปัญหาตรงไหนเพราะตอนที่ลองสับไปมามันก้อปกติดี โดยที่ช่างเองก้อไม่ว่างเช็คหรือไล่ดูอุปกรณ์ต่างๆให้ คงเพราะช่วงนี้รถเยอะ

ผมก้อเลย เกรงใจช่างเค้า  เด๋วเค้าจะหาว่า ปกติดี มาเช็คอะไรเนี่ยยยยย  หุหุ เพราะเค้าไม่คิดค่าจูน ที่จริงอยากให้เค้าคิดเงิน เเล้วเช็คให้เนียนๆอ่ะ

แล้วติ้กแก้สเนี่ย เค้าเปลี่ยนกันได้ทุกร้านใช่ป่ะครับ เพราะผมเองก้อไม่รู้ว่า ถังผม ยี่ห้ออะไร แต่ชุดหัวฉีดของ EKO อ่ะครับ

อยากให้เค้าเช็คให้เจอ แล้วเปลี่ยนเสียตังค์ ยังจะดีกว่าอ่ะครับ

แต่ร้านนี้ เค้าก้อบริการหลังการขายดีนะครับ เคยเข้าไปแก้งาน สี่ห้าครั้ง เนื่องจาก ปุ่มไฟโชว์ปริมาณแก้สไม่ติด ตั้งแต่วันที่สองที่ออกจากร้าน เป็นสองครั้ง ก้อเข้าไปแก้สองครั้งอ่ะครับ

โดยร้านบอกว่า เดินสายไฟไม่แน่นจากนั้น ก้อมีไปแก้ไข ข้อต่ออะไรในห้องเครื่องก้อไม่รู้ เนื่องจากกลิ่นแก้สรั่วเข้าห้องโดยสารเป็นจำนวนมาก ตอนเดือนแรกที่ติดมา รวมทั้งไปจูนแก้ส

เนื่องจาก กินแก้สเยอะไปหน่อย แล้วก้อเปลี่ยนเกจ์ที่ถังเนื่องจากปริมาณแก้ส ที่ถังกะ ไฟแสดงที่หน้ารถ ไม่ตรงกันทั้งหมดนี้ เค้าก้อบริการให้ฟรีๆครับ  ขอบคุณ ขอบคุณ

คราวนี้.....สงสัยคงต้องหาร้านแก้สแถวบ้าน ไล่เปลี่ยนทีละตัวไปเลย เผลอๆ เปลี่ยนไปๆมาๆ อาจเท่ากับราคาแก้สหัวฉีด ชุดใหม่เลย ซึ่งอันที่จริง ผมเองก้อไม่ได้ซีเรียสกับการเปลี่ยนชุดแก้ส

ชุดใหม่ไปเลย โดยการถอดชุดเก่าออกทิ้ง แล้วใส่ชุดใหม่ไปเลย เพียงแต่ไม่ค่อยแน่ใจว่าร้านแก้ส ร้านไหน ที่เราติดตั้ง จะไม่ปิดตัว แล้วย้ายไป ตอนที่แก้สซบเซาอ่ะครับ

เนื่องจากไม่อยากแก้งาน กับร้านที่เราไม่ได้ติดตั้งมาอ่ะครับ

เพียงแต่ที่กลับไปทำร้านเก่า เพราะคิดว่า เค้าน่าจะช่วยหาสาเหตุได้อ่ะครับ แต่ก้อเข้าใจครับ อาการไม่เกิดให้เห็น ก้อไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรอ่ะครับ

โชคดีของผมไปครับ  ที่ติดแก๊สหัวฉีดของ AG  เพราะว่า  ไม่มีคำว่าเหงา

AG  มีคลับ มีอาสามากมาย  แถมใครที่สนใจ เขาก็อบรม สอน ให้ซ่อมดูแลรักษา จูน ให้เป็น

พูดง่ายๆ มีอะไร ตั้งกระทู้ถาม เดี๋ยวมี กูรู  มาตอบเพียบ นั่นละครับ

ใครจะให้จูน  ฟรี หมดครับ ไม่มีเสียเงิน  อาสา ช่วยกันด้วยใจ  ใกล้อาสาคนไหน รึชอบคนไหน ก็โทรหากัน  นัดแนะใด้เลย

ลองๆเข้าไปดูซิครับ  เดี๋ยวจะว่า ผมพูดลอยๆ

http://www.thaiagclub.com/home/index.php

http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=3592.0 Tongue

รู้งี้ ติด AG ดีกว่าครับ ไม่น่าเล้ยยยย  แพงกว่า นิดเดียวเอง  เป็นเพราะผมไม่ได้หาข้อมูล ทั้ง ยี่ห้อ และ ร้านติดตั้ง ไม่ได้ปรึกษาใครในการที่จะติดตั้งอ่ะครับ

ติด EKO มา หาร้านที่มีโปรแกรมจูน ยากมั่กๆๆ  อิอิ 



บันทึกการเข้า
papachacha
Lancer Club University Grade (มหาวิทยาลัย)
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1353

Thank You
-มอบให้: 0
-ได้รับ: 1


| |
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2009, 02:14:56 pm »

ตอนนี้ ต้องขับน้ำมันไปสักพัก รอเครื่องร้อน จอดรถ เร่งรอบ สองพันห้า สับแก้ส  เฮ้ออออออออออ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: